Ăn bánh trung thu thưởng rượu soju tuyệt vời

2017-09-23 16:53:00
Ăn bánh trung thu thưởng rượu soju tuyệt vời

Ngày tết trung thu là ngày đoàn tụ sum họp nhiều gia đình. Việc trông trăng phá cỗ đã là nét đẹp truyên thống lâu đời của Việt Nam hay của một số nước châu Á. Trong bữa tiệc liên hoan ngày nay của người lớn ngoài đồ nhắm thưởng bánh trung thu thì đồ uống cũng không thể thiếu. Bạn có thể chọn rượu soju hay rượu truyền thống hàn quốc makgeolli cho tết trung thu để cảm nhận sự mới mẻ ấm áp nhẹ nhàng sâu lắng trong bữa tiệc tình thân này.

banh-trung-thujpg

Người hàn Quốc cũng có một loại bánh đặc biệt dành cho ngày trung thu là Songpyeon - bánh gạo hình bán nguyệt. Songpyeon được dùng cho ngày Tết Chuseok (Tết Trung Thu hay lễ Tạ ơn), ngày lễ lớn nhất ở Hàn Quốc. Nếu như người Việt Nam, Trung Quốc xem trăng tròn là biểu trưng cho sự hạnh phúc viên mãn thì người Hàn Quốc lại xem trăng khuyết mới là hình ảnh lý tưởng. Bởi “trăng khuyết rồi sẽ tròn” như là sự sinh sôi, nảy nở. Và đó là lý do tại sao những chiếc bánh songpyeon được nặn theo hình lưỡi liềm. Người Hàn quốc ăn bán trung thu và thường uống cùng rượu soju thức uống truyền thống không thể thiếu. 

banh trung tu han quoc

Nếu như bánh trung thu của Việt Nam được nắn theo hình vuông hoặc hình tròn để tượng trưng cho trời đất đồng thời như món quà nông dân cảm tạ thiên nhiên đã ban mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu thì người Hàn Quốc lại nắn bánh trung thu thành hình bán nguyệt. Theo văn hoá Hàn Quốc, hình bán nguyệt là đại diện cho một tương lai tươi sáng và nhiều điều may mắn tốt đẹp trong tương lai. Quan niệm sống “Trăng khuyết rồi tròn” như cuộc đời vẫn xoay vần, vô thường và không có hồi kết và sau những khó khăn trắc trở gian nan thì sự sinh sôi, nảy nở, may mắn sẽ lại tiếp diễn. Từ những quan niệm này, người dân của Đại Hàn Dân Quốc luôn mang trong người tinh thần lạc quan, mạnh mẽ và vươn lên vượt qua trở ngại để đạt dược mục tiêu thành công, mong cầu hạnh phúc trong tương lai.

Ruou charm soju

Người Hàn Quốc cũng cho rằng, nàng dâu tương lai nào khéo tay nặn những chiếc bánh đẹp đẽ, thơm ngon thì sẽ lấy được một người chồng hoàn hảo như mong muốn. Còn với những ai đã có gia đình và đang mang thai, thì sẽ sinh con gái giỏi giang, lễ phép, vâng lời và xinh đẹp như mặt trăng vậy. Phụ nữ Hàn chuẩn bị nguyên liệu làm bánh rất công phu. Bánh trung thu hàn quốc được chuẩn bị tỉ mỉ từ khâu nguyên liệu đến tạo hình và hấp chín, họ làm bánh với tình yêu thương tha thiết nồng nàn như chính hương vị trung thu, và những chiếc bánh xinh đẹp nhất, thơm ngon nhất sẽ được đặt trên bàn thờ tổ tiên trong ngày Chuseok.

Suzy_1475724540_sz1

Một món ăn truyền thống mang đậm ý nghĩa và bản sắc dân tộc như Songpyoen không những làm giàu cho văn hóa ẩm thực thế giới mà còn lưu giữ những truyền thống văn hóa dân tộc của người dân xứ sở Kim Chi. Bánh trung thu hàn quốc cùng rượu soju hay rượu gạo makgeolli chính là nét đẹp văn hoá ẩm thực và truyền thống xứ Hàn.