Bạn có biết 7 loại rượu nổi tiếng Hàn quốc

2017-08-09 09:16:58
Bạn có biết 7 loại rượu nổi tiếng Hàn quốc

1. Rượu Soju sochu

Soju là gì? Đây tên một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc. Cách nấu rượu Soju là từ gạo và kết hợp với những thành phần khác như là lúa mì, lúa mạch, khoai lang, hoặc bột sắn hột. Người Hàn quốc uống soju thường xuyên trong tất cả các dịp có thể từ liên hoan gặp mặt bàn công việc, lễ hội, tết,... 

Soju xuất hiện khoảng thế kỷ 14 sau Công Nguyên, thời kỳ Mông Cổ chiếm đóng Hàn Quốc. Nhờ kỹ thuật chưng cất loại rượu arak của người Ba Tư thì Mông Cổ đã đưa vào Hàn Quốc và những xưởng chưng cất rượu được xây dựng quanh thành phố Kaesong. Hiện nay, quanh vùng Kaesong, Soju được gọi là Ajak-ju.

Rượu Soju có nồng độ thấp có vị ngọt nhẹ, vị vô cùng tinh khiết, rất êm dịu dễ uống khiến nó trở thành đồ uống hấp dẫn này.

Những chai rượu Soju có màu xanh lá cây trông mát mẻ hấp dẫn và có vị giống như Vodka nhưng nhẹ hơn. Độ cồn phổ biến của loại rượu này thấp. Trong văn hóa ẩm thực của người Hàn Quốc, uống rượu Soju là một nét văn hóa đặc sắc. Nó gắn liền với “văn hóa ăn đồ nướng”, trong đó đặc biệt là món Sườn bò nướng. 

2. Rượu gạo Makgeolli-Makkolli

Rượu gạo Hàn quốc Makgeolli được cho là rượu lâu đời nhất của Hàn Quốc. Nó có màu trắng đục giống nước vo gạo và nồng độ thấp, chỉ từ 6 đến 7 độ. Đặc trưng của loại rượu này là có sự cân bằng giữa vị ngọt, vị chua và vị đắng. 

Vượt ra khỏi Hàn Quốc danh tiếng Makgeolli vang xa trên thế giới, nhiều người ngày càng mê makkori. Mặc dù mùi gạo hơi chua hơi ngọt hơi chát, nhưng chỉ cần nếm thử một lần là thực khách sẽ bị mê hoặc ngay lập tức. Với hương vị dịu nhẹ như sữa, uống vào lâu say và có thể khiến cho tâm trạng trở nên hưng phấn, rượu gạo Makgeolli đang từng bước chinh phục nhiều người nước ngoài đến mức đã xuất hiện cả các quán bán loại rượu này do người nước ngoài làm chủ.

3. Rượu gạo Dongdongju

Dongdongju cũng là một loại rượu gạo nhưng nó ít phổ biến hơn so với rượu Makgeolli. Sự khác biệt rõ nhất giữa 2 loại rượu này là rượu Makgeo thì được lọc sạch cặn sau quá trình lên men. Còn rượu Dongdongju thì vẫn còn một vài hạt gạo lẫn trong đó.

Món ăn thường dùng chung với rượu Dongdongju là bánh xèo Hàn Quốc (Pajeon) hay rau cải xào với hải sản (Twigim).

4. Rượu Sansachun

Rượu Sansachun một loại thức uống làm dịu sự mệt mỏi. Đây là loại rượu được ủ từ trái thù du kết hợp với trái táo gai. Trong nhiều tài liệu lịch sử, đây là 1 loại rượu có từ cuối Triều đại Chosun với hơn 400 năm lịch sử.

Vị thơm của trái cây được hòa trộn với những hương vị đặc biệt nồng độ cồn là 14%. Sansachun có thể được thưởng thức với những món ăn chín hay các loại thịt. Hương vị thơm, đặc biệt nhưng không gây ra cảm giác khó chịu khi uống được tạo ra nhờ phương pháp lên men gạo thô với quá trình lên men ở nhiệt độ thấp. 

Với phương pháp khác biệt của Baesungmyun, rượu Sansachun trở thành loại rượu tốt nhất tại Hàn Quốc. 

5. Rượu Bokbunja

Bokbunjaju loại rượu làm từ tự nhiên và Rượu có màu đỏ đậm màu sắc và ngọt vừa phải. Đây là một loại rượu quả mâm xôi được làm từ 100% quả mâm xôi. Cùng với công nghệ lên men và phương pháp sản xuất rượu vang đỏ để mang lại những hương vị tự nhiên của các thành phần.

Một chai rượu Bokbunja có độ cồn từ 14% và giá khoảng 6,000 Won. Du khách có thể thử uống rượu này khi ăn cá hoặc bạch tuộc luộc (jjukumi). Và một điều thú vị là khoa học đã chứng minh rượu Bokbunja có thể làm tăng nồng độ Testosterone (cải thiện chức năng) ở nam giới.

6. Rượu Baeseju

Rượu Baeseju đã được sản xuất ở Hàn Quốc từ thế kỷ 17. Cũng là loại rượu thuốc giống Sansachung nhưng vị của nó mạnh và hấp dẫn hơn.

Người dân Hàn thường trộn rượu Baeseju với Soju theo tỷ lệ 50/50 để uống. Đây cũng là loại rượu Hàn Quốc mắc nhất mà du khách mua ở cửa hàng tiện lợi với giá 8,000 Won.

7. Rượu Maeshilju

Maeshilju là rượu có vị ngọt nhất trong số những loại rượu nổi tiếng ở Hàn Quốc. Rượu làm từ quả mận xanh lên men và du khách có thể thấy những chai rượu được bày bán sẽ có một vài quả mận bên trong.

Ngoài mận thì rượu Maeshilju còn có cả đường nâu, mật ong nên rượu rất ngọt và du khách nữ cũng có thể uống thử. Khách du lịch có thể thử uống nó khi ăn kimbap hay mì lạnh. 

Giống như nhiều dân tộc khác trên thế giới, người Hàn cũng có những nghi thức và quy định riêng về việc uống rượu, đặc biệt quan hệ thứ bậc trên bàn rượu luôn được coi trọng. Là một người nước ngoài, trước khi đến thăm Hàn Quốc, du khách nên chuẩn bị sẵn những kiến thức cơ bản để tránh rơi vào tình trạng khó xử. Một điều cần lưu ý là người Hàn hiếm khi tự rót rượu cho mình bởi vì đây được xem là hành động thiếu lịch sự. Thông thường, người rót rượu là người trẻ tuổi nhất hoặc có thứ bậc thấp nhất. Họ sẽ rót với tư thế thẳng lưng, một tay đặt lên ngực hoặc đỡ khuỷu tay kia để tỏ lòng kính trọng. Về phía người nhận rượu, nên uống cạn phần rượu trong ly trước khi nhận rượu mới.

Du khách là người tinh tế và muốn thưởng thức rượu theo phong cách Hàn Quốc, hãy gọi cho chúng tôi để có thể thưởng thức những loại rượu dịu ngọt hay cay nồng bên cạnh thế giới đồ ăn Hàn quốc nổ tiếng như món nướng thơm lừng, những nồi lẩu ấm cúng. Khi thưởng thức rượu hàn quốc trên bạn sẽ thấy cuộc sống luôn thăng hoa.