Cách uống rượu soju theo chuẩn Hàn Quốc

2018-05-22 07:53:45
Cách uống rượu soju theo chuẩn Hàn Quốc

Cách uống rượu soju theo chuẩn Hàn Quốc. Người Hàn Quốc có văn hóa uống rượu sochu rất độc đáo có những cách pha chế rượu soju đơn giản để có được loại đồ uống ngon nhất. 

Trong văn hóa ẩm thực của Hàn quốc việc cùng nhau uống rượu là cách để mọi người trở lên thân thiện gần gũi và hiều nhau rõ hơn. 

Cách uống rượu soju như thế nào

Thường thì các bạn nên lắc mạnh chai rượu soju core rồi sau đó vỗ nhẹ vào cổ chai để mùi vị của rượu soju đạt mức cao nhất sau đó rót ra chén để uống. Rượu soju có thể hâm nóng hay uống lạnh đều được.

Rượu soju ướp lạnh

Người Hàn Quốc rất thích ướp lạnh soju và cho rằng soju uống lạnh là ngon hơn cả. Để có soju lạnh các bạn chỉ cần bỏ chai rượu soju vào ngăn mát tủ lạnh một vài tiếng trước khi uống hoặc bỏ chai soju ngập 2/3 xô đá ngâm khoảng 15 phút rồi bắt đầu thưởng thức. Trong quá trình uống các bạn cũng có thể cho thêm đá vào rượu.

Rượu soju hâm nóng

Để hâm nóng rượu soju các bạn chỉ cần rượu soju vào bình inox rồi ngâm trong nước nóng đến khi đạt được nhiệt độ như mong muốn là được, thông thường khoảng từ 40- 45 độ là khá lý tưởng. Bạn chỉ nên ngâm ít một để tránh việc để lâu rượu bị nguội đi sẽ không còn ngon nữa.

Một số lưu ý văn hóa uống rượu soju

Người Hàn Quốc khi mở đầu bữa tiệc rượu họ sẽ luôn uống cùng nhau chứ không bao giờ uống một mình. Chuyện này cũng khá bình thường vì ở Việt Nam cũng vậy, khi mở màn thì những người trong bàn rượu sẽ cùng nhấc chén và hô hào “đồng khởi” và cụng ly uống cạn.

Người Hàn Quốc luôn uống rượu soju bằng chén thủy tinh, cho dù uống rượu một mình họ cũng không uống trực tiếp từ chai. Có lẽ vì rượu soju của hàn quốc có nồng độ thấp nên chén rượu uống soju cũng lớn hơn so với chén uống rượu của Việt Nam và một khi đã uống họ sẽ uống cạn chén luôn.

Khác với người Việt khi uống rượu sẽ có một người rót rượu cho tất cả mọi người , thường là người trẻ tuổi nhất, rồi sau đó tự rót cho mình thì người Hàn Quốc lại rót lẫn cho nhau chứ không tự rót rượu cho mình bao giờ.

Và khi được người lớn tuổi hơn hay người bề trên rót rượu cho họ thì họ sẽ nâng chén lên bằng cả hai tay và hơi cúi đầu chờ đến khi rượu được rót xong để tỏ lòng tôn trọng.

Khi người trẻ tuổi hơn rót rượu cho người lớn cũng cần phải dùng hai tay để rót và tư thế cũng phải cúi đầu nếu không muốn bị coi là bất kính.

Khi ngồi uống rượu với người lớn tuổi hơn thì người trẻ sẽ quay mặt đi để uống cạn chén, ngửa cổ uống cạn chén rượu trước mặt người bề trên bị coi là bất lịch sự.

Khi uống rượu thì cũng nên uống cạn chén rượu để tỏ lòng chân thành, cũng giống như cách nói của người Việt là không để lại “long đen” khi uống.

Khi rượu trong chén đã cạn thì người ta sẽ tiếp tục rót đầy chén rượu cho nhau chứ không để chén rượu rỗng không.

Những cách pha chế rượu soju

Ngoài các uống tược tiếp soju thì các bạn trẻ còn nghĩ ra rất nhiều cách để pha rượu soju tạo thành những loại đồ uống vô cùng hấp dẫn.

Rượu soju pha chanh- Soju pha Sprite: bỏ vài lát chanh mỏng hoặc cam sẽ tạo ra một hương vị mới thú vị hơn cho cốc rượu soju.

Một trong những cách pha rượu soju core khá phổ biến trong giới trẻ nữa đó là pha soju với nước Sprite, một loại nước ngọt có vị chanh. 

Để tăng hương vị có thể thêm bột chanh, siro bạc hà hoặc một số loại siro khác, là đã có một lọai đồ uống mới. Nhiều người còn cho kem vị hoa quả vào trộn chung với soju hay soju mơ cũng có thể làm ra một loại đồ uống đặc biệt rồi. 


Bạn có thể chọn Soju chamisul Grapefruit mới của Jinro, một loại soju có hương vị bưởi Hàn Quốc hay Rượu Soju chanh-Soju Citron của Lotte cực thơm ngon với nồng độ chỉ 13% nên phụ nữ cũng có thể uống được. Đây là loại rượu soju trái cây mà phụ nữ Hàn rất yêu thích. 

Còn một các pha chế nữa là pha 1 chai soju với 1 chai Sprite và 6 hũ sữa chua rồi cho thêm đá nữa cũng là một công thức thú vị rất được yêu thích mà các bạn có thể thử.

Rượu soju hoa quả- Cocktail soju. Ngoài ra bạn cũng có thể chế ra một số loại cocktail soju với hoa quả nữa đấy. Loại rượu soju trái cây khá phổ biến đó là dưa hấu

Rượu soju pha với bia-somaek hay soju bombs. Đây là một cách thưởng thức soju độc đáo rất được các bạn trẻ yêu thích. 

Đây là một loại cocktail pha chế bằng cách trộn rượu soju với bia. Đây là một trò vui mà không chỉ giới trẻ Hàn Quốc yêu thích, đã có rất nhiều bạn trẻ trên thế giới làm thử và quay lại nhìn rất vui mắt. Loại cocktail này được đánh giá là khá ngon nhưng cũng dễ say hơn. Soju sombs thích hợp để uống vào mùa hè. Cùng Douonghan khám phá Hàn Quốc về văn hóa ẩm thực trên thế giới nhé.