Du lịch và khám phá Mỹ tửu xứ Hàn

2019-04-01 04:13:20
Du lịch và khám phá Mỹ tửu xứ Hàn

Du lịch và khám phá Mỹ tửu xứ Hàn. Bạn đã đến thăm xứ kim chi? Bạn đã thưởng thức món ăn đồ uống xứ hàn? Hãy cùng Douonghan khám phá sự thú vị này nhé!

Các loại rượu ở Hàn Quốc thật sự rất đa dạng và có mùi vị khá hấp dẫn. Hàn Quốc là một đất nước có vị trí địa lý tách biệt và thời tiết lạnh, người hàn đã sáng tạo ra nhiều loại rượu và cách uống khác biệt. Nào cùng tìm hiểu qua một số loại rượu bạn nên thưởng thức khi đến du lịch Hàn Quốc!

Rượu Soju (소주)

Soju là một trong những loại rượu được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, hầu như phần lớn số lượng rượu Soju được tiêu thụ tại thị trường nội địa, điều này cho thấy người Hàn Quốc yêu Soju đến thế nào. Soju có vị như là Vodka nhẹ và thường được dùng trong một chiếc cốc nhỏ.

Loại rượu Soju phổ biến nhất thường vào khoảng 17 độ cồn, loại Soju truyền thống có thể cao hơn. Nhưng soju cocktai hay còn gọi rượu soju trái cây hương vị hoa quả thơm ngon vị ngọt dịu lại chỉ 12-14 độ.

Để có một chai Soju du khách chỉ cần bỏ ra khoảng 2$. Nhiều người Hàn Quốc cho rằng sẽ không là một bữa ăn tối truyền thống đúng nghĩa nếu trên bàn ăn thiếu đi một chai Soju và không có món ăn nào mà lại không phù hợp với loại rượu này. Việc pha Soju với bia hay gọi là somaek (소맥) rất phổ biến ở Hàn.

Makgeolli (막걸리)- Rượu gạo hàn quốc:

Makgeolli hay còn được biết đến là rượu gạo, là một loại rượu ngọt và ít cồn hơn so với Soju vào khoảng 6-7%. Có nhiều nhãn hiệu rượu gạo khác nhau với nhiều mùi vị khác nhau được hòa quyện vào nhau.

 

Để mua một chai rượu gạo du khách có thể tốn 3000 đến 4000 won. Món ăn ngon nhất để dung với rượu gạo là pajeon (파전) – một loại bánh kếp phổ biến với nguyên liệu từ hành, kim chi, hải sản và một số loại rau củ khác.

Bukbunja ( 복분자 - Bogbunja)

Đây là loại rượu vang đặc trưng của Hàn Quốc. Rượu phúc bồn tử Hàn quốc có màu đỏ đặc trưng của trái mâm xôi, mùi vị thơm, vị ngọt dễ uống, nồng độ cồn nhẹ 14%, thích hợp cho tất cả mọi người. Các nhãn nổi tiếng là Bukbunjajoo Bohae, Lotte, Jinro,...

Dongdongju (동동주)

Dongdongju là một loại rượu tương tự như Makgeolli nhưng được tiêu thụ ít hơn. Điểm khác biệt rõ rang nhất giữa hai loại rượu là trogn khi Makgeolli sẽ tách gạo ra khỏi rượu sau quá trình lên men còn Dongdongju vẫn giữ lại phần gạo bên trong. Có những nét tương đồng với Makgeolli nhưng du khách có thể tìm mua những loại Dongdongju đắt tiền hơn. Giá trung bình cho một chai Dongdongju vào khoảng 4000won. Giống như Makgeolli, Dongdongju cũng rất ngon khi dùng với Pajeon, hay Twigim – một loại bánh chiên gồm hải sản và rau củ giống như Tempura của Nhật Bản. Không có chuyến leo núi nào trọn vẹn khi thiếu Makgeolli hay Dongdongju.

Sansachun (산사춘)

Người dân hàn Quốc tin rằng Sansachun có tác dụng làm dịu thần kinh và tốt cho sức khỏe. Sansachun và Beakseju được biết đến như là Yakju (rượu thuốc). Nếu dùng đều đặn mỗi ngày một ly thì như người Hàn nói là sẽ không cần đến gặp bác sỹ. Vị của loại rượu này khi bạn nếm sẽ ngon hơn so với mùi hương mà nó tỏa ra và sẽ cảm nhận được vị hậu dễ chịu. Sansachun được làm bằng cách lên men từ một loại trái cây màu đỏ có họ với cây hoa hồng và có vị trái cây nhẹ. Một chai có giá khoảng 4000won và có độ cồn khoảng 14%.

Baekseju (백세주)

Beakseju xuất hiện tại Hàn Quốc từ khoảng thế kỷ 17. Cũng giống như Sansachun, đây cũng là một loại rượu thuốc có công dụng khá tốt. Tuy nhiên, mùi vị của hai loại rượu không giống nhau. Trong khi Sansachun khá ngọt thì Beakseju lại có vị đậm hơn. Cách phổ biến để uống Beakseju là ohshipseju, một cách pha trộn giữa Soju và Beakseju với hai lượng bằng nhau. Đây là một trong những loại rượu đắt tiền nhất với giá khoảng 8000won một chai và độ cồn là 15%

Rượu mơ vàng Hàn Quốc Seol jung mae Gold

Rượu mơ vàng sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa liên hoan cùng người thân bạn bè nhất là chị em phụ nữ. Rượu mơ Vàng Seoljungmae gold của Lotte là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của rượu vang Mae Sil Ju ở Hàn Quốc. Loai này chỉ 14% ngọt thơm mùi mơ rất được yêu thích.