Khám phá rượu gạo makgeolli

2019-03-18 05:14:58
Khám phá rượu gạo makgeolli

Khám phá rượu gạo makgeolli qua văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc. Nói đến văn hóa ẩm thực của nước Hàn người ta thường nói nhiều đến kim chi và rượu Soju. Ngoài ra còn có một loại rượu truyền thống cực kỳ nổi tiếng đó là rượu gạo Hàn Quốc Makkoli hay còn gọi là rượu gạo makgeolli Hàn Quốc.

Makgeolli (tiếng Triều Tiên: 막걸리), cũng gọi là Makuly(takju), là một loại nước uống có cồn của Triều Tiên. Món nước uống này được làm từ gạo, có màu đục sữa, vị ngọt dễ dàng chinh phục thực khách. Thức uống này được chế biến bằng cách cho lên men hỗn hợp cơm và nước, độ cồn khoảng 5-7%.

Rượu gạo makgeolli ban đầu khá phổ biến đối với những người nông dân, họ gọi thức uống này là nongju (농주 / 農酒), nông tửu, có nghĩa là rượu nông dân. Tuy nhiên ngày nay món này đã trở nên phổ biến ở các thành phố, đặc biệt là đối với giới trẻ. Dongdongju (동동주) là một loại thức uống rất giống với makgeolli, cả hai đều dùng để uống khi ăn bánh pajeon (파전) hay bindaetteok(빈대떡). Thức uống này được bày bán ở siêu thị dưới dạng chai nhựa.

Doanh số rượu makgeolli được bán ra tại Hàn Quốc và xuất khẩu liên tục tăng trưởng mạnh trong những năm qua.

Hương vị đặc biệt và nhất là có nồng độ cồn nhẹ, thậm chí có loại chỉ như nước giải khát thông thường, makgeolli thu hút rất đông 'tín đồ', giống như trong các bộ phim Hàn Quốc gây sốt tại nhiều nước.

Các loại makgeolli hàng đầu Hàn Quốc đang bán tại Việt Nam gồm Seoul Jangsoo, Walmae makgeolli, pocheon makgeolli, Kooksoondang, soony makgeolli,... thu hút rất đông thực khách.
Rượu gạo makgeolli truyền thống của Hàn Quốc được làm từ gạo sản xuất theo dây truyền hiện đại khép kín. Nay có thêm rượu gạo vị đỗ đen Pocheon makgeolli rất tuyệt

Quả thật những ai đã được thưởng thức makgeolli sẽ khiến thực khách yêu thích vì độ hấp dẫn của loại đồ uống truyền thống này đặc biệt nó được coi là giai nhân đồ nướng. 

Cùng  trải nghiệm khám phá nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc thông qua thứ đồ uống quen mà lạ makgeolli này.