Makgeolli đồ uống nổi tiếng xứ Hàn

2018-08-04 03:02:56
Makgeolli đồ uống nổi tiếng xứ Hàn

Makgeolli đồ uống nổi tiếng xứ Hàn. Ngày nay rất nhiều bạn trẻ mê mệt với trà sữa ngọt ngọt ngầy ngậy beo béo thơm thơm. Nhưng qua trà sữa chúng tôi muốn chia sẻ một thức uống khác mà giới trẻ Hàn Quốc coi nó như đồ uống thịnh hành đặc biệt trên các bàn tiệc nướng BBQ Hàn Quốc. Đó là rượu gạo Hàn Quốc có tên gọi makgeolli (makkoli, makkori). Ngày nay rượu gạo makgeolli cũng đang ngày càng lan rộng ra thế giới từ Nhật Bản, Úc, Mỹ,...tới Việt Nam.

Makkoli thứ rượu truyền thống lâu đời của người Hàn Quốc. Makkoli ban đầu có tên gọi là “nongju” – “rượu nông dân” do được người lao động Hàn Quốc dùng giải khát sau một ngày làm việc vất vả. Qua thời gian Makkoli trở thành một thứ đồ uống được  ưa chuộng.

Rượu gạo Hàn Quốc makgeolli là biểu tượng đặc trưng các triều đại xưa nên chúng ta có thể bắt gặp makkoli khá thường xuyên trong các phim cổ trang của Hàn Quốc. Một thời gian ngắn bị lãng quên bởi bia và rượu phương Tây nhưng nó nhanh chóng phục hưng bởi truyền thống và những tác dụng của rượu makgeolli.

Nếu như bàn thịt nướng BBQ đẫm sốt đặc trưng, nghi ngút khói là thứ gì đó biểu trưng cho "quốc ẩm" của xứ sở kim chi thì rượu gạo Makkoli, song hành với nó, chính là thứ "quốc tửu" khó có thể so bì về độ phổ thông đại chúng. Không khó để bạn có thể bắt gặp các chai rựou Makkoli trên các bàn tiệc nướng kiểu Hàn đang ngày càng một phổ biến hơn tại các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội của chúng ta.

Cũng bởi độ phổ biến của thức rượu này mà giờ chúng ta cũng không quá khó khăn để kiếm cho mình chai rượu makkoli truyền thống ngon lành.

Các loại rượu gạo hàn quốc: Có khá nhiều nhãn rượu gạo makgeolli nổi tiếng ngon nhất như walmae makkoli, soony makkoli, Kooksoondang, jangsoon makkoli,...Ngoài vị truyền thống nay có thêm vài vị mới như chuối, táo, hạt dẻ,... nhưng ngon nhất vẫn là vị truyền thống. Xem thêm các loại rượu soju hàn quốc

Những bàn thịt nướng kiểu Hàn Quốc củng rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli thật sự quá tuyệt. Trải nghiệm thịt nướng cùng với thứ nước sốt chấm chua cay, chút mặn của muối hạt nay dường như đã được đẩy lên một mức độ cao hơn về cảm nhận vị giác nhờ kết hợp cùng với rượu Makkoli. 

Để lạnh, lắc đều trước khi rót rượu makkoli. Cảm nhận đầu tiên khi mở nắp chai rượu ra là một hương chua nồng nhẹ của men gạo thơm thoang thoảng. Khi nhấp ngụm rượu, cảm giác thanh nhẹ pha lẫn chút chua thực sự khiến cho miếng thịt nướng đang đẫm sốt kia dẫn lối cho vị giác một cách mạnh mẽ và mới lạ hơn rất nhiều. Bạn có thể thưởng thức makkoli tại quán hay mua về nhà uống cùng người thân bạn bè.

Makgeolli đồ uống nổi tiếng xứ Hàn. Là loại rượu có nồng độ nhẹ chỉ khoảng 6% vì vậy khá khó để xảy ra chuyện Makkoli "hạ gục" chúng ta ở trên bàn tiệc. Mà nữa, cái vị đặc trưng của gạo lên men khi uống vào bạn sẽ phải đồng ý rằng nó có một sức quyến rũ lạ thường, độ nóng, chút cay ngọt mặn của miếng thịt nướng khiến cho mọi thứ trở nên cân bằng, hài hòa một cách nhẹ nhàng. 

Sau cùng, làm gì cũng vậy, ăn gì cũng thế, thưởng thức được ẩm thực nước bạn một cách trọn vẹn từ đồ ăn đến thức uống sẽ khiến cho cảm hứng và trải nghiệm của chúng ta sẽ được đầy đủ, hưng phấn hơn nhiều.Vậy còn chần chừ gì mà không lựa chọn cho mình vài chai Makkoli truyền thống đầy hấp dẫn. 

Giá rượu gạo makgeolli bán lẻ khá rẻ giống sochu khoảng 75-100k/chai tùy dung tích 750ml hay 1l. Lưu ý thường rượu gạo Hàn Quốc tươi chai màu xanh có hạn khá ngắn chỉ khoảng 2 tháng nên chọn loại chai trắng hạn sử dụng 12 tháng.