Soju, những thông tin thú vị

2019-10-12 01:05:35
Soju, những thông tin thú vị

Soju là loại rượu truyền thống của người Hàn Quốc và cũng là loại rượu phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Hãy cùng xem, rượu soju có những điều gì thú vị.

Nói đến Hàn Quốc, người ta không chỉ nghĩ tới trang phục truyền thống Hanbok, hay làn sóng Hallyu mạnh mẽ mà còn không thể bỏ qua văn hóa ẩm thực trong đó phải nhắc tới rượu Soju. 

Soju là rượu gì?

Vốn nghe quen tên gọi Soju (sochu) nhưng không phải là một thương hiệu rượu cụ thể mà nó là tên gọi các loại rượu được chưng cất và pha chế. Hiểu đơn giản là rượu trắng nhưng nhẹ và êm thường có vị ngọt nhẹ.

Nếu bạn chưa từng nghe về nó, thì hơi tiếc. Bởi vì đó là loại rượu bán chạy nhất trên thế giới, theo CNN. Có lẽ điều đó không nên gây ngạc nhiên khi người Hàn Quốc uống nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên toàn thế giới.

Bên cạnh cái tên Soju (sochu) người ta còn gọi nó bằng rất nhiều tên gọi như: Noju, Hwaju, Baekju…

Nó được làm từ gì?

Rượu sochu truyền thống được làm từ hỗn hợp gạo và ngũ cốc. Như gạo, ngô, khoai, sắn,…Nay có thêm soju hương vị trái cây.

Soju có những thương hiệu nổi tiếng nào?

Ở Hàn Quốc có rất nhiều thương hiệu soju. Nổi tiếng nhất phải kể đến: score soju, Chum churm của Lotte, Jinro soju Chamisul của Hite Jinro, Yipsejoo của Bohae, Goodday, C1 blue, Charm soju,...

Soju ở Hàn Quốc có đắt không?

Hiện nay, một chai Soju được bày bán trong các siêu thị của Hàn Quốc, tại các nhà hàng giá của loại rượu này dao động trong khoảng 3 usd.

Soju được làm từ gạo và các loại ngũ cốc và nồng độ của rượu cũng rất thấp. 

Ngoài soju truyền thống nay xuất hiện sochu vị trái cây hoa quả ngọt, nhẹ hơn nên dễ uống đang rất hút khách. Soju trái cây vơi rất nhiều vị ngon như nho, táo, sochu đào, mận, bưởi, dâu, việt quất, chanh,…

Những nét văn hóa độc đáo xoay quanh rượu Soju

Người dân Hàn Quốc thường bắt đầu những cuộc trò chuyện vui bằng câu hỏi tửu lượng.

Một khảo sát cho thấy, nam giới Hàn Quốc có thể uống tới 3 chai Soju, nữ giới thì ít hơn là 1.5 chai.

Bia + Soju cách thưởng thức rượu độc đáo ở Hàn Quốc

Nếu bạn hay xem phim Hàn Quốc thì chắc hẳn bạn không thể không biết tới Boktanju – tên gọi của cách pha chế rượu cùng bia để tăng thêm hương vị. Boktanju sẽ giúp cuộc nhậu thêm sôi nổi hơn.

Người Hàn Quốc hay rủ nhau đi nhậu vào tối ngày thứ sáu và cuối tuần. Bởi thế, nếu đến Hàn Quốc du học khi bắt gặp nhiều người say vật vã nằm ven đường hay bến tàu điện thì đừng quá ngạc nhiên nhé. Tuy nhiên khi đã uống rượu họ rất nghiêm túc tuân thủ không lái xe.