Songpyeon bánh trung thu Hàn Quốc

2018-09-18 07:09:59
Songpyeon bánh trung thu Hàn Quốc

Songpyeon bánh trung thu Hàn Quốc. Giống như ở Việt Nam, Tết Trung Thu đối với người dân xứ sở Kim Chi cũng rất quan trọng.

 

Người dân Hàn Quốc đón Tết Trung Thu hay còn gọi là Chuseok vào ngày 15-8 cũng là ngày thu hoạch lúa và các nông sản khác. Sau đấy, họ dùng những sản phẩm thu hoạch được như gạo, đậu, rau, và các loại hoa quả… để làm những món ăn và dâng lên tạ ơn tổ tiên đã giúp họ có một mùa màng bội thu.

Tết Trung thu này còn là ngày tưởng nhớ những người đã khuất, đoàn tụ gia đình. Món ăn đồ uống truyền thống tất nhiên cũng một phần vào nét đẹp của dịp lễ này là bánh trung thu hàn quốc-bánh Songpyeon.

Trung Thu chắc chắn không thể thiếu các món ăn đặc trưng được. Người Hàn Quốc đã dùng những nguyên liệu thu hoạch được như gạo, các lại đậu cùng lá thông và lá dừa để tạo nên đặc sản mang tên Songpyeon. 

Bánh trung thu hàn quốc Songpyeon cùng rượu sojurượu gạo makgeolli hay Rượu phúc bồn tử được biết đến như món ăn đồ uống quen thuộc của ngày rằm tháng tám hằng năm. Với hương vị quen thuộc của cách làm bánh trung thu hàn quốc cộng thêm nét độc đáo từ màu sắc và đặc trưng mùi hương thanh thoát của lá thông, vị dẻo, dai của bột gạo, vị béo bổ dưỡng của các loại đậu và mè cùng vị ngọt thanh nhẹ nhàng đã mê hoặc vị giác và làm lưu luyến đối với những ai từng dùng qua món bánh này.

Đây là loại bánh gạo được chế biến đặc biệt từ bột gạo, mè, đậu xanh, đậu đỏ, hạt dẻ, dầu, lá thông và lá dứa. Những chiếc bánh Songpyeon làm bằng cách trộn bột gạo với nước nóng. Sau đó, bột và bánh với nhân đậu xanh, mè đen, hạt dẻ hoặc các loại nhân khác được nhồi cùng nhau rồi hấp. Khi bánh được hấp chín sẽ được xếp lên lớp lá thông tươi để giữ nguyên hình dạng bánh, đồng thời tạo hương vị lạ cho bánh.

Ngoài những chiếc bánh màu trắng truyền thống, để tạo sự đa dạng và thu hút hơn, bánh Songpyoen còn được biến tấu với nhiều sắc màu đẹp mắt: từ hồng quả dâu, đến xanh đậm ngải cứu, vàng từ bí đỏ… 

Bạn có thể ăn bánh và nhâm nhi với rượu gạo hàn quốc makgeolli hay rượu soju (rượu sochu) thì quá tuyệt vời.

Người Hàn Quốc tin rằng "trăng khuyết rồi lại tròn" là biểu tượng của sự may mắn, sinh sôi nảy nở nên món bánh này mới có hình bán nguyệt đặc trưng đó. Ở Hàn Quốc, người ta quan niệm rằng cô gái nào làm ra những chiếc bánh Songpyeon vừa ngon vừa đẹp sẽ sớm tìm được "nửa kia" tuyệt vời; còn với những phụ nữ đã có gia đình thì sẽ sinh được bé gái rất xinh xắn.

Bánh trung thu hàn quốc quả thực là món bánh có nhiều ý nghĩa cho thấy văn hóa ẩm thực xứ hàn thật sự phong phú hấp dẫn.