Hướng dẫn chế biến sinh tố Phúc bồn tử

2016-04-18 09:56:50
Hướng dẫn chế biến sinh tố Phúc bồn tử

Hướng dẫn chế biến sinh tố Phúc bồn tử

Phúc bồn tử (còn gọi là quả mâm xôi) không những ngon, lạ miệng mà còn chứa đầy chất dinh dưỡng, giúp cơ thể được khỏe mạnh. Quả này được xếp vào nhóm “siêu thực phẩm” thời hiện đại. 
- Giúp sáng mắt, tăng cường trí nhớ: Trong thành phần của phúc bồn tử có chứa một hàm lượng lớn chất chống ôxy hóa, loại chất này khi vào cơ thể sẽ có tác dụng phòng ngừa sự ôxy hóa của võng mạc và loại trừ những gốc tự do gây hại đến võng mạc. Vì vậy, phúc bồn tử được dùng làm thuốc để bảo vệ và nâng cao thị lực cũng như có tác dụng kiện não, ích trí, tăng khả năng tư duy.


- Phòng và điều trị ung thư: Một loại thành phần cực kỳ có lợi cho sức khỏe là anthocyanin đã được tìm thấy trong phúc bồn tử chất này có tác dụng phá vỡ các gốc tự do phòng chữa bệnh ung thư. 


- Tăng khả năng làm cha: quả phúc bồn tử rất giàu vitamin C - thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với khả năng sinh sản của đàn ông và magiê có tác dụng kích thích khả năng sản sinh hóc môn sinh dục testosterone.


- Giảm nguy cơ đau tim: theo các chuyên gia, axít ellagic chứa trong quả phúc bồn tử được chứng minh giúp giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, bằng cách loai trừ cholesterol xấu và giảm huyết áp. Ngoài ra, axít salicylic được tìm thấy trong quả phúc bồn tử còn giúp phòng chống chứng xơ vữa động mạch và bệnh tim.


- Trị sạn thận: phúc bồn tử làm giảm lượng lớn canxi trong nước tiểu, vì vậy có khả năng chống sạn thận.


- Tiêu hủy chất béo: quả phúc bồn tử là nguồn giàu chất xơ, có tác dụng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn khi ăn. Bên cạnh đó, chất mangan chứa trong loại quả này còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp tiêu hủy chất béo. 


- Làm đẹp da: nguồn chất chống oxy hóa và vitamin chứa trong phúc bồn tử giúp cho làn da căng và sáng bóng. Bên cạnh đó, chất xeton còn giúp giảm tác động của các gốc tự do gây hại lên cơ thể, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, đồi mồi.

Các bạn có thể tự mình làm sinh tố phúc bồn tử bằng cách đơn giản:

Nguyên liệu:
• Xay Phúc bồn tử lấy 100ml
• Sữa chua: 1 hủ (khoảng 110ml)
• Đá bào


Cách làm:
- Cho mứt phúc bồn tử, sữa chua, đá bào vào cối.
- Xay nhuyễn hỗn hợp trong 1 phút.
- Rót ra ly & thưởng thức.

  >> Bạn đã thưởng thức cooktail rượu soju pha chế với nước táo ép?

  >>Sự kết hợp tuyệt vời giữa rượu soju và rượu phúc bồn tử Hàn Quốc

 

Rượu phúc bồn tử Bokbunjaju được làm từ quả mâm xôi đen của Hàn Quốc và để lên men từ những quả mọng nước. Đây là loại rượu hàn quốc lên men với màu đỏ nâu và hương vị ngọt, mọng. Lên men 100% từ trái mâm xôi ( phúc Bồ tử ), hay còn gọi là trái dâu rừng đen của vùng rừng núi Hàn Quốc. Đây là loại thuộc dòng rượu vang độc đáo của Hàn Quốc, rượu có vị ngọt rất dễ uống. Rượu phúc bồn tử Hàn quốc có màu đỏ đặc trưng của trái mâm xôi, mùi vị thơm, vị ngọt dễ uống, nồng độ cồn nhẹ 14%, thích hợp cho tất cả mọi người.