Rượu ngon và nổi tiếng nhất Hàn Quốc

2018-07-29 12:48:55
Rượu ngon và nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Rượu ngon và nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Hàn Quốc một trong những đất nước văn hóa ẩm thực gắn liền với rượu bia. Người dân Hàn Quốc yêu thích rượu từ xa xưa và có văn hóa truyền thống uống rượu vô cùng độc đáo. Cùng khám phá 3 loại rượu ngon nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Rượu Hàn Quốc Soju

Rượu Soju hay sochu là tên một loại Rượu Hàn Quốc nổi tiếng nhất. Rượu  Soju với thành phần như gạo, lúa mì, lúa mạch, khoai lang, hoặc bột sắn hột. Người Hàn thưởng thức soju (sơ chu) gần như trong tất cả các bữa tiệc, chiêu đãi, gặp mặt hay những dịp lễ tết.

Ruou soju sochu so chu han quoc-min

Nguồn gốc soju được chưng cất lần đầu tiên vào khoảng năm 1300 sau Công Nguyên, vào thời kỳ Mông Cổ chiếm đóng Hàn Quốc tại những xưởng chưng cất rượu được xây dựng quanh thành phố Kaesong . Hiện nay, quanh vùng Kaesong, Soju được gọi là Ajak-ju.

Ruou soju chum churum han quoc

Rượu Soju bao gồm nhiều thành phần khoáng chất và mang mùi vị vô cùng tinh khiết, rất thanh và dịu. Vị ngọt nhẹ và tươi mát cùng nồng độ thấp (12-18 độ ) khiến soju dễ uống và nhanh chóng nổi tiếng. Ngày nay xuất hiện rất nhiều vị hoa quả ngoài vị truyền thống giúp soju ngày càng thu hút thực khách. Soju vị dâu tây, soju táo xanh, soju nho, soju bưởi, soju chanh đào,... rất nhiều soju hoa quả cho mọi người lựa chọn.

Ruou-Soju-hoa-qua-trai-cay-han-quoc

Rượu Soju là quốc tửu là biểu tượng một nét văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc. Soju là loại Rượu Hàn Quốc ngon nổi tiếng nhất là niền tự hào của người dân Hàn Quốc

Rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli

Rượu gạo Makgeolli là loại rượu truyền thống lâu đời nhất của Hàn Quốc. Để làm rượu, người Hàn hấp chín gạo hoặc lúa mì rồi để cho ráo nước, sau đó trộn cùng với men và nước rồi ủ cho lên men. Rượu makgeolli có nồng độ thấp như bia chỉ 6% và có màu trắng sữa. Sự hấp dẫn của makgeolli là nhờ có sự cân bằng giữa vị ngọt, vị chua và vị đắng. 

Ruou-gao-han-quoc--1-min

Rượu gạo Makgeolli vẫn luôn là sự lựa chọn số một của người bình dân Hàn Quốc, khi xuất hiện bia và rượu Tây thì sự quan tâm đến makgeolli có giảm sút đôi chút. Nhưng nhờ tác dụng tuyệt vời và những hấp dẫn tuyệt vời mà rượu gạo Hàn Quốc mang lại khiến nó tiếp tục phục hưng và vươn xa vang danh toàn cầu. Nhãn rượu gạo nổi tiếng nhất phải kể đến Walmae makgeolli, soony makgeolli, jangsoon,...

Với hương vị dịu dàng nhẹ như sữa không cay đắng và uống vào lâu say camg giác nâng nâng khiến rượu gạo Makgeolli từng bước chinh phục nhiều người và trở thành loại rượu nổi tiếng ở cả trong và ngoài đất nước Hàn Quốc.

Trong văn hóa ẩm thực của người Hàn Quốc, uống rượu makgeolli là một nét văn hóa đặc sắc. Nó gắn liền với “văn hóa ăn đồ nướng” BBQ, người ta coi makgeolli là giai nhân đồ nướng.

Rượu phúc bồn tử Bokbunja

Rượu phúc bồn tử Bokbunja- Bokbunjaju là một loại rượu trái phúc bồn tử (mâm xôi) Hàn Quốc làm từ tự nhiên. Rượu có màu đỏ đậm hơi tím và ngọt vừa phải. Đây là một loại rượu quả mâm xôi được làm từ 100% trái phúc bồn tử và thảo dược. Khoa học đã chứng minh rượu Bokbunja có thể làm tăng nồng độ Testosterone ở nam giới.

Ruou-phuc-bon-tu-bokbunja-ju-trai-mam-xoi

Rượu ngon và nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Rượu bukbumja nổi tiếng nhất phải kể đến các hãng Lotte, Bohae,...nhẹ nhàng lãng mạn quá tuyệt.

Rượu phúc bồn tử giống như rượu vang Hàn Quốc vậy, nhưng đây là rượu có vị ngọt và rất thơm ngon. Loại rượu Buk bun ja rất dễ uống và có nồng độ thấp chỉ 14-16%. Giá bán lẻ rượu phúc bồn tử tại Việt Nam khoảng 200-240k (giá tham khảo). Thực khách có thể thử uống rượu này khi ăn cá hoặc bạch tuộc luộc.